Monday, April 1, 2019

[News] Google chính thức đóng cửa dịch vụ rút gọn liên kết Google URL Shortener (goo.gl)



Google chính thức đóng cửa dịch vụ rút gọn liên kết Google URL Shortener (goo.gl)

Google URL Shortener (goo.gl) là dịch vụ rút gọn liên kết được phát hành vào tháng 12 năm 2009. Tuy nhiên, qua nhiều năm, Google cảm thấy người dùng không còn quá cần đến dịch vụ này nữa và đã tuyên bố kế hoạch đóng cửa vào năm ngoái.

Sau khi khi thông báo vào tháng 3 năm ngoái, đến tháng 5/2018, những người dùng mới không thể sử dụng Google Shortener được nữa và giờ tất cả mọi người đều không dùng được.



Các link goo.gl đã được tạo ra từ trước vẫn sẽ hoạt động được, nhưng giờ đây không thể tạo thêm link mới được nữa. Google khuyên người dùng nên chuyển qua các dịch vụ khác như Bit.ly hay Ow.ly.

Bắt đầu từ ngày 30 tháng 3 năm 2018, chúng tôi sẽ từ chối hỗ trợ cho trình rút ngắn URL goo.gl. Từ ngày 13 tháng 4 năm 2018, chỉ những người dùng hiện tại mới có thể tạo các liên kết ngắn trên bảng điều khiển goo.gl. Bạn sẽ có thể xem dữ liệu phân tích của mình và tải xuống thông tin liên kết ngắn của bạn ở định dạng csv trong tối đa một năm, cho đến ngày 30 tháng 3 năm 2019, khi chúng tôi sẽ ngừng goo.gl. Các liên kết được tạo trước đó sẽ tiếp tục chuyển hướng đến đích dự định của chúng. Vui lòng xem blog này postopen_in_new để biết thêm chi tiết
Theo 1 số nguồn tin thân cận khác thì 13/4 mới chính thức đóng. 
"Theo báo cáo của The Verge, Google chính thức đóng cửa dịch vụ này từ ngày 13 tháng 4 sắp tới đây."

 Chia buồn sâu sắc cùng mn

GOCMOD
Chúc các bạn có những trải nghiệm vui vẻ! GM
Tiểu Mệnh Thiên Long - Nguyễn Danh Huy

No comments:

Post a Comment

Note: Only a member of this blog may post a comment.

Pinned Post

Tips for Visiting the United States Capitol Building in Washington, D.C.

My family and I visited Washington, D.C. in 2007 and 2013. The return trip was due to becoming ill the first time and not getting to see ...