Wednesday, May 8, 2019

Bỏ nút Back, kéo dài phím Home, Google gần như sao chép toàn bộ thao tác điều hướng của iPhone trên Android Q

Bỏ nút Back, kéo dài phím Home, Google gần như sao chép toàn bộ thao tác điều hướng của iPhone trên Android Q




Tại sự kiện Google I/O được tổ chức vào ngày hôm qua, Google đã chính thức ra mắt phiên bản Android Q Beta 3 với một số tính năng và giao diện mới. Cũng trong phiên bản lần này, hãng cũng loại bỏ hoàn toàn phím back ở thanh điều hướng và kéo dài phím Home khiến nhiều người liên tưởng nhiều hơn đến các thiết bị iPhone.



Cụ thể vào năm ngoái, tại thời điểm mới được công bố, thanh điều hướng trên Android P đã chịu khá nhiều chỉ trích do có thiết kế "lai tạp" và quá khỏ cho việc sử dụng. Để giải quyết điều này, Google đã "bê nguyên" thanh điều hướng trên các máy iPhone vào hệ điều hành Android Q mới của mình.


Trong một video mới được đăng tải của trang tin The Verge, có thể thấy thanh điều hướng của Android Q mới có thiết kế khá giống thanh điều hướng trên iOS. Ngoài ra, các thao tác với thanh điều hướng này cũng gần như tương tự so với các sản phẩm của Apple.

Trong khi đó, với việc loại bỏ nút Back, người dùng sẽ thực hiện chức năng này bằng cách vuốt từ phía bên phải của điện thoại. Đây hiện cũng là thao tác trên các máy iPhone, tuy nhiên việc này có thể bất khả thi khi người dùng đang sử dụng một số ứng dụng cũng có các thao tác vuốt tương tự. Bên cạnh đó, bạn có thể chỉnh về giao diện điều hướng bằng nút bấm cũ nếu muốn.



Có thể thấy, với Android Q, Google đang cho người dùng thấy một sự sao chép iOS không hề nhẹ. Tuy nhiên, thanh điều hướng này nhiều khả năng sẽ bị loại bỏ khi bạn mua smartphone của các hãng có giao diện riêng như Samsung, OPPO,.

Nguồn: Techrum
GOCMOD
Chúc các bạn có những trải nghiệm vui vẻ! GM
Tiểu Mệnh Thiên Long - Nguyễn Danh Huy

No comments:

Post a Comment

Note: Only a member of this blog may post a comment.

Pinned Post

Tips for Visiting the United States Capitol Building in Washington, D.C.

My family and I visited Washington, D.C. in 2007 and 2013. The return trip was due to becoming ill the first time and not getting to see ...